Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Bếp từ Munchen hướng dẫn làm bánh trôi

Bếp từ Munchen hướng dẫn làm bánh trôi

Bếp từ Munchen hướng dẫn nấu bánh trôi

Beptumunchen.net - Bánh trôi là một trong những món ăn ẩm thực dân gian của Việt Nam, lạ mặt mà quen biết. Làm bánh trôi nước như thế nào? Cùng bếp từ Munchen làm và tận hưởng cảm giác ngon lạ từ món ăn dân gian này nhé.
Chuẩn bị:

Bếp từ Munchen

250 g bột gạo nếp
150 g đậu xanh
½ kg đường
20 g vừng trắng
1 cốc sữa dừa
1 - 2 thìa canh bột năng
1 củ gừng tươi
Muối
Lá dứa

Cách làm bánh trôi nước bằng bếp từ Munchen

Bước 1. Ngâm đậu xanh đến khi đậu xanh nở chương. Cho đậu xanh lên bếp từ Munchen đảo qua với chút muối tới khi đậu xanh mềm, chia thành 30 miếng nhỏ, vê tròn;
Bước 2. Sau đó, rang vừng bằng bếp từ Munchen và lấy ra, để nguội. Rửa sạch lá dứa sau đó chia thành từng miếng nhỏ. Bóc vỏ gừng, rửa sạch, thái lát mỏng;
Bước 3. Trộn nước vào bột đến khi bột mềm và mịn. Sau đó, nhào bột và chia bột thành 30 miếng nhỏ, vê tròn;
Bước 4. Lấy tay ấn dẹt từng miếng bột, cho phần nhân đậu xanh vào giữa rồi nắm lại cho tròn đều tay;
Bước 5. Đun một nồi nước sôi bằng bếp từ Munchen, chọn chế độ BOILING rồi thả các viên bột vào đun. Khi các viên bột nổi lên mặt nước thì vớt ra và ngâm nước lạnh ngay lập tức. Sau đó, cho thêm lá dứa, gừng tươi thái nhỏ vào nồi, thêm 1 lít nước và chờ tới khi nước sôi già thì cho các viên bột lại vào trong nồi.
Bước 6. Trộn sữa dừa với ½ thìa canh bột năng. Đặt hỗn hợp lên bếp từ Munchen từ 10 – 15 phút. Đảo đều không dừng lại tới khi được hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp từ Munchen. Múc bánh trôi ra bát. Rắc hạt mè rang lên. Đổ nước cốt dừa và chan nước đầy bát. Thưởng thức khi bánh trôi đang nóng.
Ẩm thực viên Chu Tùng Anh - Beptumunchen.net



Xem thêm tại Quảng cáo - Tiêu dùng của Dịch vụ hỗ trợ pháp luật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét